Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Bệnh nhân viêm gan C nên giữ lối sống lành mạnh để có tinh thần lạc quan giúp đẩy lùi bệnh virus ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.
Kiểm soát căng thẳng là một yếu tố chủ yếu trong việc đối phó bệnh viêm gan C. Sống với một căn bệnh kinh niên như viêm gan C mạn tính rất căng thẳng, nhiều người cho biết cơn bệnh "bùng nổ" (những giai đoạn mà triệu chứng gia tăng) sau những thời kỳ căng thẳng và điều này gây tổn thương gan rất nghiêm trọng. Do đó, việc giữ tinh thần lạc quan, tin tưởng vào quá trình điều trị là một yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp người bệnh đạt được hiệu quả điều trị cao.
Bệnh nhân viêm gan C thường sợ hãi và bi quan
Phần lớn những ai mắc phải bệnh viêm gan C đều rất lo lắng và sợ hại, thậm chí rất bi quan trước cuộc sống. Điều này gây nguy hiểm rất lớn cho người bệnh bởi nó càng làm cho người bệnh mệt mỏi hơn, virus càng có cơ hội tấn công mạnh hơn, do đó bệnh tình càng nặng hơn. Vì thế, theo khuyến cáo của các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, người bệnh cần phải bình tĩnh, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan và tin tưởng vào quá trình điều trị bệnh. Có như vậy thì người bệnh mới có thể đẩy lùi được virus viêm gan C ra khỏi cơ thể.
Bệnh nhân viêm gan C nên giữ lối sống lành mạnh
Bệnh nhân viêm gan C nên tập thể dục, thiền, và sắp xếp thời gian có thể để giảm sự căng thẳng. Cố gắng có cái nhìn thực tế về sức khỏe của mình và giữ một tinh thần tích cực cũng là cách giúp người bệnh đạt được hiểu quả cao trong quá trình điều trị.
Thiền giúp bệnh nhân viêm gan C có tâm trạng thoải mái
Ðối phó với mệt mỏi
Người có HCV thường hay mệt mỏi và thiếu sức lực vì thế người bệnh nên tìm hiểu giới hạn của mình và đừng làm việc quá sức. Hơn nữa, khi người bệnh sắp xếp lịch trình sinh hoạt, hãy xen vào đó những thời gian nghỉ ngơi hoặc giấc ngủ ngắn. Hãy nhớ rằng sức khỏe của mình mới quan trọng -  hãy học cách từ chối khéo bạn bè và thân nhân nếu họ có nhiều đòi hỏi khiến bạn có thể mất quá nhiều thời giờ hoặc sức lực.
Quản lý thời gian
Người bệnh nên sắp xếp các sinh hoạt của mình càng sớm càng tốt và cố gắng vừa làm vừa chơi một cách thực tế. Hãy dùng bảng ghi xếp thời khóa biểu để giúp bạn sắp xếp và ghi nhớ các sinh hoạt đó. Tham khảo sổ tay thường xuyên khi lấy hẹn và sắp xếp công việc hàng ngày. Ðừng quên kèm vào đó những lúc nghỉ ngơi.
Thiền
Thiền là một công cụ hữu ích trong việc đối phó và sống với bệnh viêm gan C hoặc với bất cứ cơn bệnh kinh niên nào. Thiền rất đơn giản và dễ học. Thiền có thể giảm bớt căng thẳng và giúp bạn duy trì cái nhìn lành mạnh đối với cuộc sống.
Tập thể dục
Người nhiễm HCV không trong thời kỳ cấp tính nên tập thể dục một cách vừa phải. Tập thể dục có thể làm giảm bớt căng thẳng và là việc quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, tập thể dục quá nhiều có thể dẫn tới việc các triệu chứng "bùng nổ" (flare-ups). Hãy chọn những thể loại có tác động nhẹ như đi bộ và bơi lội. Từ từ tăng nhịp độ để đạt được mức mong muốn. Luôn luôn tham khảo bác sĩ trước khi bắt đầu bất cứ loại thể dục nào.
Việc giữ một lối sống lành mạnh không chỉ giúp cho bệnh tình viêm gan C nhanh chóng thuyên giảm mà nó còn giúp cho người bệnh luôn luôn cảm thấy lạc quan, khỏe mạnh và yêu cuộc sống hơn. Đó cũng chính là lời khuyên của các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã.
Điều trị viêm gan B bấm vào đây để hiểu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét