Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Mỗi năm, khoảng 8.000 tới 10.000 người Hoa Kỳ chết do các biến chứng liên quan đến HCV. Con số này được dự tính sẽ tăng gấp ba trong vòng 10 đến 20 năm tới.
 
Viêm gan C không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm, Bệnh khi để lại biến chứng người bệnh có thể tử vong rất nhanh.


Dưới đây là 5 con đường chính lây nhiễm viêm gan C mà các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã chia sẻ thông tin cho mọi người.

Quan hệ tình dục không an toàn: Các bác sĩ đã chỉ ra rằng viêm gan C là bệnh chủ yếu lấy qua đường máu, quan hệ tình dục không có biện pháp bảo an toàn nguy cơ mắc viêm gan C là rất cao. Để khắc phục tình trạng này, các bác sĩ khuyên hãy sử dụng bao cao su để tránh các virus gây bệnh có thể tấn công được vào bên trong của cơ thể. Bởi sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục sẽ giảm 99% virus gây bệnh có thể tấn công được vào bên trong của cơ thể người.

Từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai mắc viêm gan C nguy cơ truyền bệnh sang cho con là rất cao đặc biệt là trong khi sinh. Bởi khi người mẹ mang thai nếu không có biện pháp bảo vệ thì mẹ lại chính là nguyên nhân gây bệnh cho con. Bởi vậy, các bác sĩ khuyên phụ nữ trước khi mang thai nên tới các cơ sở y tế để khám, tiêm phòng vacxin viêm gan để bệnh không thể tấn công vào cơ thể người mẹ khi mang thai.

Phụ nữ trước khi mang thai nên tiêm phòng vacxin viêm gan

Dùng chung kim tiêm với người mắc viêm gan C: Như đã nói ở trên viêm gan C chỉ yếu lây qua đường máu, nếu dùng chung kim tiêm với người bị viêm gan C, nguy cơ lây bệnh sang cho người lành là rất cao. Các bác sĩ khuyến cáo mọi người chỉ nên dùng kim tiêm trong một lần không nên sử dụng lại lần thứ hai để không cho viêm gan C tấn công vào cơ thể của người lành.

Truyền màu, tiếp xúc với dịch tiết của người bị viêm gan C: Các y tá, hộ lý, bác sĩ là những người thương xuyên phải tiếp xúc với máu của các bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân viêm gan C. Không may trên cơ thể các bác sĩ, y tá, hộ lý có các vết xước, các vết thương hở không được bảo vệ kín sẽ là con đường cho viêm gan C xâm nhập. Để hạn chế rủi ro này, mọi người khi gặp các vết thương hở tránh tiếp xúc với máu và dịch tiết của bệnh nhân viêm gan C.

Các nguyên nhân khác: Những người hay xăm mình, xiên lỗ, sử dụng chung các vật dung có liên quan tới máu như: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, nhíp… cũng có thể là con đường để nhiễm viêm gan C. Mặc dù có thể chúng ta không nhìn thấy máu trên những vật dụng đó, nhưng virus viêm gan C có thể sống ở bên ngoài cơ thể người từ 5 – 7 ngày. Do vậy, với những người thường xăm mình, xiên lỗ các vật dụng khi làm nên được khủ trùng sạch sẽ. Mỗi thành viêm trong các gia đình không nên sử dụng chung các vật dụng dễ dính máu.

Để  không bị viêm gan C tấn công mỗi người nên có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe của mình, bằng cách kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời. Phòng tránh viêm gan C chính là bảo vệ sự sống của chính bạn và những người thân xung quanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét