Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Rất nhiều bệnh nhân viêm gan C đã bị sốc khi biết mình bị bệnh. Người bệnh không hiểu được tại sao mình lại bị nhiễm căn bệnh nguy hiểm này.


Rất nhiều bệnh nhân viêm gan C không biết mình bị bệnh
Tại phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, rất nhiều bệnh nhân viêm gan C đã vô cùng bất ngờ và lo lắng khi biết mình nhiễm virus viêm gan C. Mặc dù lượng virus trong máu đã rất cao, virus đã tàn phá gan của người bệnh nhưng người bệnh vẫn không hề biết, thậm chí vẫn cảm thấy khỏe mạnh, bình thường.
Đặc trưng của virus viêm gan C là bệnh rất dễ lây lan qua đường truyền máu. Chỉ vô tình dùng chung bàn chải đánh răng, dao cạo râu… với người bệnh cũng có thể khiến chúng ta bị nhiễm viurs viêm gan C. Rất nhiều bệnh nhân làm đẹp bằng cách xăm mình, xỏ lỗ tai, làm móng… với các dụng cụ không tiệt trùng cũng có nguy cơ cao nhiễm căn bệnh này. 
Ngoài ra, virus viêm gan C còn lây truyền qua đường tình dục và mẹ truyền sang con nên đã có rất nhiều trường hợp người bệnh lây nhiễm qua những con đường này mà người bệnh không biết.
Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, nhiễm viêm gan siêu vi C giai đoạn đầu, nếu không phát hiện sớm sẽ chuyển sang cấp hoặc mãn tính. Thực tế, khoảng 30% người bị bệnh này tại Việt Nam đã tiến triển sang tình trạng mãn tính, rồi xơ gan - một trong những nguyên nhân của ung thư gan. Chừng 3% người xơ gan không triệu chứng phát triển thành ung thư gan mỗi năm.
Virus viêm gan C dễ lây lan qua con đường truyền máu
Phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm viêm gan C
Viêm gan siêu vi C chưa có vacxin tiêm phòng nên đây cũng là lý do khiến tỷ lệ bệnh nhân tăng cao. Việc phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm viêm gan C chủ yếu dựa vào các con đường lây nhiễm của nó. Bệnh viêm gan C dễ lây truyền qua các con đường truyền máu, đường tình dục và mẹ truyền sang con nên người bệnh phải hết sức chú ý.
Hiện nay công tác cho và truyền máu đã được thực hiện rất nghiêm ngặt nên việc lây nhiễm qua con đường này cũng khó có thể xảy ra. Song việc vô tình dùng chung bơm kim tiêm, bàn chải đánh răng hay dao cạo râu… với người bệnh cũng có thể dễ dàng lây nhiễm virus viêm gan C, vì thế chúng ta cần chú ý, tránh để mình bị lây bệnh theo các con đường này.
Chúng ta không nên quan hệ tình dục bừa bãi hoặc cần có các biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ với người bị viêm gan C để tránh nguy cơ lây bệnh. Những bà mẹ bị viêm gan C nên điều trị cho bệnh tình thuyên giảm thực sự rồi mới có con để tránh nguy cơ lây bệnh sang cho trẻ. 
Khi không may bị viêm gan C, người bệnh cần đi kiểm tra và điều trị bệnh ngay, tránh để bệnh tình quá nặng mà có các biến chứng nguy hiểm xảy ra.
Viem gan c bấm để biết thêm thông tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét