Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Viêm gan C là một trong những bệnh có khả năng lây lan mạnh và tiến triển thành xơ gan, ung thư gan rồi dẫn đến tử vong hàng đầu so với các loại viêm gan khác. Viêm gan C do virus HCV gây nên. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ đi vào gan và tàn phá tế bào gan của người bệnh, gây ra viêm gan C mạn tính, xơ gan và ung thư gan.

Nguyên nhân bệnh viêm gan c
Nguyên nhân bệnh viêm gan c

HCV gây ra bệnh viêm gan C
Nguyên nhân gây ra viêm gan C chính là virus viêm gan C (HCV). Đây là virus lây truyền theo đường máu. Tất cả mọi trường hợp truyền máu không an toàn, tiêm chích không an toàn, quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ bị nhiễm virus này. Con đường lây nhiễm của virus viêm gan C hoàn toàn giống với con đường lây nhiễm của virus HIV. Song khác với virus HIV, đích của virus HIV là các tế bào lympho, đích của các virus viêm gan C là các tế bào gan. Một khi bị nhiễm virus, các virus này tấn công ồ ạt vào tế bào gan và gây nên  bệnh  viêm gan cấp tính.
Nhiễm viêm gan C nếu không điều trị kịp thời, rất dễ chuyển thành viêm gan C mạn tính. Có tới 85% người viêm gan C cấp tính chuyển thành mạn tính. Điều nguy hại nhất của bệnh viêm gan C là bệnh diễn tiến trong âm thầm lặng lẽ. Có khi người bệnh nhiễm virus rất nặng mà triệu chứng thể hiện rất ít hoặc hầu như không có triệu chứng gì. Nhưng một khi chúng đã thể hiện biến chứng thì tác hại của chúng lại rất nguy hại.
Lời khuyên của bác sĩ
Mặc dù y học ngày nay đã rất phát triển nhưng việc điều trị bệnh viêm gan C còn nhiều khó khăn và gây tốn kém cho người bệnh do đó người bệnh thường ngại chữa trị hoặc không đủ tiềm năng kinh tế để chữa trị triệt để, vì thế mà bệnh đã nặng lại càng nặng hơn. Việc phát hiện bệnh sớm và có phương pháp điều trị đúng giữ vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần điều trị cho người bệnh nhanh khỏi hơn, nhờ vậy chi phí điều trị cũng giảm bớt.
Nguyên nhân gây bệnh viêm gan C-1
Bệnh viêm gan C cần được phát hiện và điều trị sớm
Hiện nay vẫn chưa có vacxin phòng ngừa loại virus này, do đó việc phòng ngừa khỏi nguy cơ nhiễm bệnh là rất quan trọng. Virus viêm gan C dễ lây lan qua đường truyền máu, từ mẹ sang con và qua đường tình dục, vì thế trong cuộc sống chúng ta phải hết sức chú ý, tránh để mình bị nhiễm bệnh và tránh lây lan sang người khác. Tốt nhất chúng ta nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm được bệnh, đồng thời trao đổi trực tiếp với bác sĩ về cách phòng ngừa bệnh viêm gan C, chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao để có một sức khỏe tốt nhất, từ đó có một lá gan khỏe mạnh nhất. Đó cũng chính là lời khuyên của các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét